Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 23 September 2018

MOBILEYE เทคโนโลยีช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

คุณเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้บริหารเคพีจีกล่าวถึงกลุ่มเป้าหมายของ Mobileye ว่าวางกลุ่มเป้าหมายไว้ทั้งรถเพื่อการพาณิชย์และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โดยในส่วนของรถเพื่อการพาณิชย์นั้น เคพีจีได้จับมือเป็นพันธมิตรกับกิจเศรษฐี ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุก FUSO และ แชสซีย์รถมินิบัสจากเมอร์ซีเดส เบนซ์

โดยทางกิจเศรษฐีได้ไว้วางใจเลือกโมบายอายไปทำการตลาด โดยลูกค้าที่ซื้อรถบรรทุก FUSO จากกิจเศรษฐี ในช่วงแรกเริ่มของการทำการตลาดนี้ (50 คันแรก) จะได้รับการติดตั้งโมบายอายเป็นอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมไปให้ด้วย เช่นเดียวกันกับมินิบัส เมอร์เซเดส เบนซ์ (50 คันแรก) ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงลูกค้าที่ซื้อเฉพาะแชสซีย์ มินิบัส เมอร์เซเดส เบนซ์ จะได้รับส่วนลด 50% สำหรับการติดตั้งโมบายอาย โดยโปรโมชั่นนี้จะไปสิ้นสุดที่สิ้นปี 2018 นี้

คุณชลากร เศรษฐบัณฑัต หรือคุณแคท ผู้บริหารรุ่นใหม่ของกิจเศรษฐี เปิดเผยว่าการที่กิจเศรษฐี ทำกิจกรรมทางการตลาดตัวนี้เพื่อเพิ่มสีสันทางการตลาดให้กับกิจเศรษฐี รวมทั้งมองว่าเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

Mobileye ทำหน้าที่ในการเตือนคนขับรถล่วงหน้าให้ทราบถึงอันตรายจากคน รถ บริเวณด้านหน้ารถ รวมทั้งรถรอบข้างด้วย ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการชนได้ ลดโอกาสในการชนได้สูงถึง 90%

การลดอุบัติเหตุ หรือการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนั้น นอกจากจะลดการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตแล้ว ยังนำกำไรกลับคืนมาสู่ธุรกิจได้ออีกด้วย

ปัจจุบันมีรถที่ติดตั้ง Mobileye ทั่วโลกถึง 25 ล้านคัน มีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกอยู่ทั้งหมด 130 แห่ง โดยในประเทศไทยเกียรติธนาเป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้ง Mobileye รวมทั้งยังเป็นคู่ค้าร่วมกับกิจเศรษฐีในการนำ Mobileye ไปติดตั้งในรถมินิบัสของเมอร์ซีเดส เบนซ์ และรถบรรทุก FUSO ซึ่งทางกิจเศรษฐีเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก DCVT