Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 03 June 2021

สแกนเนีย รุ่น 540S คว้ารางวัลชนะเลิศในการทดสอบจากสื่อที่เป็นกลาง

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา Scania ได้เข้าร่วมการทดสอบเปรียบเทียบ จัดโดยนิตยสารการค้าของยุโรปในเยอรมนี

ขณะนี้ผลการทดสอบ 1,000 Punkte Test (การทดสอบ 1,000 จุด) และ European Truck Challenge (ETC) ได้รับการเผยแพร่แล้ว เมื่อเทียบกับคู่แข่งชั้นนำรถของสแกนเนียรุ่น 540 S ของ สแกนเนียได้รับรางวัลทั้งสองประเภท ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี .

“การชนะการทดสอบเปรียบเทียบ ถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์สำหรับตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมของ Scania” Stefan Dorski รองประธานอาวุโสและหัวหน้า Scania Trucks กล่าว “ เมื่อนักข่าวอิสระและมีประสบการณ์ประเมินทุกแง่มุมที่เกี่ยวข้องของผลิตภัณฑ์ของเราด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์และเปรียบเทียบกับเพื่อน ๆ ของเรา ผลลัพธ์จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องอย่างมากสำหรับผู้ซื้อรถบรรทุกที่มีศักยภาพ”

การทดสอบ 1,000 คะแนนและ ETC เป็นการทดสอบเปรียบเทียบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดสำหรับรถบรรทุกหนักเชิงพาณิชย์ในโลก จัดโดยนิตยสารการค้าของเยอรมันโดยมีนักข่าวอาวุโสจากประเทศอื่น ๆ เข้าร่วม

คุณภาพที่เกี่ยวข้องกับรถขนส่ง เช่น สภาพแวดล้อมของคนขับ ความสบายในการนอน ระดับเสียงจะได้รับการประเมินรวมถึงด้านอื่น ๆ เช่นการจัดการบนท้องถนนการเปลี่ยนเกียร์และความสามารถในการซ่อมบำรุง รถบรรทุกยังขับไปมากกว่า 300 กม. บนถนนสาธารณะประเภทต่าง ๆ พร้อมกับอุปกรณ์ตรวจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับเทียบแล้วเพื่อยืนยันปริมาณการใช้เชื้อเพลิงที่แท้จริงด้วยความแม่นยำสูงสุด จากนั้นทุกแง่มุมจะได้รับคะแนนที่เพิ่มให้กับผลลัพธ์สุดท้ายของรถบรรทุกแต่ละคัน

“เราได้รับรางวัลคะแนนรวมสูงสุดในการทดสอบทั้งสองครั้งนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมภูมิใจมากที่สุดที่รถบรรทุกของเรามีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำที่สุดในขณะเดียวกันก็ให้ความเร็วเฉลี่ยสูงสุดด้วย” Dorski กล่าว "สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการขนส่งที่ยั่งยืนของ Scania ซึ่งไม่เพียงแต่ลูกค้าของเราจะได้รับผลกำไรทางธุรกิจจากผลลัพธ์ที่โดดเด่นนี้เท่านั้น แต่ยังให้การสนับสนุนอย่างมากในการต่อสู้กับมลพิษทางอากาศจากการปล่อยก๊าซ CO2 ที่โลกกำลังเผชิญอยู่”

การทดสอบ 1,000 คะแนนจัดโดย Michael Kern ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารการค้าหลายฉบับรวมถึง "Lastauto Omnibus" ETC จัดโดย Hans-Jürgen Wildhage ตีพิมพ์ใน“ KFZ Anzeiger” และนิตยสารอื่น ๆ อีกหลายฉบับ การเข้าร่วมการทดสอบ 1,000 คะแนนซึ่งจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2020 ได้แก่ Scania 540 S, MAN TGX 18.510 BLS และ Mercedes Actros 1853 LS ที่เข้าร่วมการทดสอบ ETC ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ได้แก่ DAF XF 530, Scania 540 S, MAN TGX 18.510 BLS และ Mercedes Actros 1853 LS ผู้ผลิตรายใหญ่ในยุโรปทั้งหมดได้รับเชิญให้เข้าร่วมการทดสอบทั้งสอง