Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 14 July 2021

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เปิดตัวรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทย

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เปิดตัวรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทย

รถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมินี้ติดตั้งเทคโนโลยี TRAiLAR ซึ่งใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ดีเอชแอล เป็นบริษัทด้านโลจิสติกส์แห่งแรกที่ติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ให้กับรถขนส่ง ตอกย้ำความมุ่งมั่นในพันธกิจ ESG เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2050

กรุงเทพมหานคร 7 กรกฎาคม 2564 – ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี TRAiLAR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพลังงานจากแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในการช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา รถขนส่งแบบใหม่นี้สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ 2 แบบภายในคันเดียว และรับน้ำหนักได้มากถึง 12,500 กิโลกรัม ต่อคันจึงสามารถขนส่งได้ทั้งผลิตภัณฑ์แช่เย็นและแช่แข็ง เช่น เนื้อสัตว์และผัก การเพิ่มรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิในครั้งนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันดีเอชแอลมีรถที่ติดตั้งเทคโนโลยี TRAiLAR เพื่อการขนส่งสินค้าทั่วประเทศรวมกว่า 40 คัน โดยแต่ละคันได้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์แบบบางพิเศษไว้บนหลังคาที่เชื่อมต่อกับระบบควบคุมการชาร์จแบบอัจฉริยะ

“การลงทุนในเทคโนโลยีอุตสาหกรรมชั้นนำเพื่อการขนส่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอโซลูชั่นรถขนส่งเพื่อความยั่งยืนที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่เปลี่ยนไป การเพิ่มรถขนส่งในครั้งนี้ ทำให้มั่นใจว่าเราจะขนส่งสินค้าบนท้องถนนได้ดีขึ้น และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในเวลาเดียวกัน” สตีฟ วอล์คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย (ไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์) กล่าว

รถขนส่งนี้ถือเป็นโครงการริเริ่มล่าสุดเพื่อบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ESG ทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล โดยล่าสุด ดีเอชแอล ยังได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ไฟ LED เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ รวมถืงดำเนินการจัดการขยะ ที่คลังสินค้าบางนาโลจิสติกส์แคมปัสซึ่งเป็นคลังสินค้าร่วม (multi-user) ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย