Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 26 July 2021

ธนะดี ออโต้ ทรัคส์ / ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) พิษณุโลก

ธนะดี ออโต้ ทรัคส์ / ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) พิษณุโลก

“การทำงานต้องมีแผนงาน แผนสร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนมองเห็นภ“พรวมทั้งหมด รู้หน้าที่ของตัวเอง มองเห็นเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งต้องมุ่งไปสู่ ในฐานะผู้นำ มีหน้าที่ที่จะต้องนำพา สนับสนุนทีมงาน ให้ทุกคนร่วมมือกันทำงานตามแผนงานที่วางไว้ แผนจึงสำคัญมากในการบริหารงาน”

คุณอัยยริน มั่นคง บอกกับเราเมื่อถูกถามว่า ในฐานะลูกสาวได้ซึมซับแนวทางการทำงานด้านใดจากคุณพ่อซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง BRK Group มาบ้าง คุณอัยยริน มั่นคง คือใคร เธอคือคนรุ่นใหม่ ที่รับหน้าที่บริหารตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) พิษณุโลก ภายใต้บริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัคส์ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีพื้นที่ทางการตลาดครอบคลุมจังหวัดพิษณุโลกทั้งหมด

Asian Trucker เดินทางมายังจังหวัดพิษณุโลก อีกหนึ่งเมืองสำคัญของภาคเหนือตอนล่าง แม้ว่าสถานการณ์โควิดจะสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกับธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ แต่เนื่องด้วยเศรษฐกิจหลักของพิษณุโลกไม่ได้พึ่งพาในเรื่องของภาคท่องเที่ยวและบริการเป็นหลักจึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก กิจกรรมทางธุรกิจหลายอย่างของพิษณุโลกเกี่ยวข้องกับการขนส่ง ทั้งในภาคเกษตร รวมไปถึงในกิจการก่อสร้าง ที่ผ่านมาโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบของหมู่บ้านจัดสรรในพิษณุโลกกำลังเติบโตไปได้ดี รับกับความต้องการในพื้นที่ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น ทำให้ความต้องการรถบรรทุกเติบโตตาม

ธนะดี เริ่มต้นทำการตลาดกับการจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ตั้งแต่ตัวศูนย์บริการยังสร้างไม่แล้วเสร็จ เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อธนะดีและรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ทำให้คำสั่งซื้อมีตั้งแต่ตัวศูนย์บริการยังไม่เรียบร้อย เมื่อศูนย์บริการและโชว์รูมสร้างเสร็จ ตัวอาคารที่ทันสมัย รวมทั้งพื้นที่ให้บริการที่กว้างขวางสมบูรณ์แบบในเดือนมกราคม 2021 และเปิดใช้งานเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมา ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ทำให้เดือนมิถุนายนปีนี้ยอดจำหน่ายและจองรถข้ามสามสิบคันไปแล้ว จากยอดทั้งปีที่วางไว้หกสิบคัน

ไม่เพียงแต่ลูกค้าในเขตพื้นที่พิษณุโลกเท่านั้น คุณอัยยรินกล่าวว่ายังมีลูกค้าจากอุตรดิตถ์ที่ขับรถมาที่ธนะดีเพื่อซื้อรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ด้วย สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่ารถบรรทุกยูดี ทรัคส์ได้รับการยอมรับจากตลาดภาคเหนือตอนล่างเป็นอย่างดี ยิ่งเมื่อได้ตัวแทนจำหน่ายที่มีความมั่นคง ทำให้ผู้ใช้งานในพื้นที่ยิ่งมีความมั่นใจที่จะเลือกใช้งาน คุณอัยยรินเล่าให้ฟังว่า ที่ธนะดีเป็นทีมงานคนรุ่นใหม่ที่สนุกกับการทำงาน เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า สนับสนุนให้ลูกค้าของธนะดีและยูดี ทรัคส์ได้รถที่ดีมีคุณภาพไปใช้งานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอย่างมั่นใจ พร้อมกับงานบริการที่ทางธนะดีดูแลอย่างดี ลูกค้าสามารถสบายใจตลอดอายุการใช้งานของรถได้

ความใหม่ของธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ทีมงานทุกคนพร้อมที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา บนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลใหม่ ชุดความรู้ใหม่ เราไม่มีความสำเร็จเดิมเป็นข้อเปรียบเทียบทำให้ไม่ต้องกังวลใจอะไร ทุกการก้าวไปข้างหน้าคือเรื่องใหม่ ผลลัพธ์ใหม่ คุณอัยยรินกล่าว

แนวความคิดในการบริหารธนะดีนั้นคุณอัยยรินกล่าวว่า ทีมงานต้องใส่ใจกับงานบริการ ทำงานว่องไว รอบครอบ ที่สำคัญในทีมงานจะต้องพูดคุยสื่อสารกันตลอดเวลา ในส่วนของการทำการตลาดกับลูกค้านั้น เน้นเรื่องของการทำการค้าร่วมไปกับการสร้างพันธมิตร ไม่มองแค่ความสำเร็จจากการขายรถให้ได้ในวันนี้ มองระยะยาวสำคัญกว่า มุ่งเน้นไปที่การสร้างความยั่งยืนทั้งกับธนะดีและลูกค้า

ทีมช่างของธนะดี เป็นทีมช่างที่มีประสปการณ์จากการดูแลฟลีทรถของ BRK group ซึ่งมีทั้งวอลโว่ ทรัคส์ (VOLVO TRUCKS) และยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) อยู่ในฟลีท โดยแบ่งทีมออกมาเป็นทีมเซอร์วิสของธนะดีโดยตรง นอกไปจากนั้นยังได้รับการอบรมเพิ่มเติมจากทางยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ประเทศไทยอยู่สม่ำเสมอตามรอบของการทำงาน จึงมีความเชี่ยวชาญในการดูแลบำรุงรักษารถของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในส่วนบริการนั้นช่องซ่อมมีมาตรฐาน สามารถดูแลได้ทั้งงานหัวรถและหางได้อย่างสบาย พร้อมด้วยเครื่องมือที่มีความทันสมัยในการทำงาน ตรงตามมาตรฐานของยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยเพื่อให้บริการกับลูกค้า การเพิ่มสินค้าลงในตลาด ผู้ที่ได้รับประโยชน์ย่อมจะต้องเป็นลูกค้าผู้ใช้งานรถบรรทุกอย่างไม่ต้องสงสัย ทำให้มีทางเลือก ในการเลือกใช้ยานพาหนะที่ดีและชอบเพื่อนำไปใช้งานขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองให้ก้าวหน้าเติบโต คุณอัยยรินกล่าวว่า

ความสดใหม่ของธนะดี ทั้งตัวของเธอเองและตัวแบรนด์ยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ที่เพิ่งตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกในพิษณุโลก เป็นความท้าทายในการทำงานที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนมุมมองเดิมที่ลูกค้ามีต่อยูดี ทรัคส์ในยุคเก่า ให้เข้าใจใหม่เกี่ยวกับรถยูดี ทรัคส์ใหม่ ที่มีความทันสมัย มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าหลายอย่างที่ถ่ายโอนมาจากรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์โดยเฉพาะในเรื่องของเกียร์ ESCOT

“เรามีสินค้าที่ดีอยู่ในมือ เรื่องการทำการตลาดจึงไม่กังวล ที่ผ่านมาจากการเริ่มต้นก้าวแรกกับผลตอบรับที่เกิดขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่าเรามาถูกทางแล้วกับแบรนด์ยูดี ทรัคส์”

Asian Trucker มองว่าพื้นที่พิษณุโลก ในอนาคตน่าจะได้รับประโยชน์จากการเป็นจุดหนึ่งของการเชื่อมโยงเส้นทางการค้าในภูมิภาค รวมทั้งในส่วนที่จะเกี่ยวข้องกับ LIMEC หรือระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำใย ซึ่งพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง พิษณุโลก ตาก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ เป็นพื้นที่ภูมิศาสตร์ของโครงการนี้ ที่จะทำให้เศรษฐกิจของภาคเหนือตอนล่างคึกคัก

แน่นอนว่าภาคขนส่งจะต้องมีบทบาทสำคัญ สำหรับธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ที่พิษณุโลกเป็นแค่ก้าวแรก โครงการต่อไปซึ่งได้เริ่มนับหนึ่งแล้ว คือการได้รับความไว้วางใจจากทางยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) ประเทศไทย ให้ได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถบรรทุกยูดี ทรัคส์รวมทั้งงานบริการรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ครอบคลุม แม่ฮ่องสอน และลำพูนด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสร้างตัวศูนย์บริการที่เชียงใหม่

น่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นแบรนด์รถบรรทุกยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS) เริ่มกลับมาเดินหน้าอย่างมีทิศทางอีกครั้งในตลาดประเทศไทย โดยเฉพาะแนวทางการทำการตลาดที่ทางยูดี ทรัคส์ (UD TRUCKS)ประเทศไทย เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาดในรูปแบบของ Private Dealer ร่วมกัน รวมทั้งการได้เห็นตัวแทนจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ที่บริหารงานโดยหญิงสาวรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเพิ่มเติมสีสันในกับแวดวงธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ และการขนส่ง อย่างคุณอัยยริน มั่นคง ผู้บริหาร ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด #UDTrucks #ยูดี #รถบรรทุกพิษณุโลก #ขนส่งพิษณุโลก